Giá dầu Brent tăng 37 US cent tương đương 0,6% lên 63,65 USD/ thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 32 cent, tương đương 0,5% lên 60,02 USD/thùng.
Xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng mạnh trong tháng 3/2021, trong khi nhập khẩu tăng lên mức cao nhất trong 4 năm.
Nhập khẩu dầu thô vào Trung Quốc cũng tăng 21% trong tháng 3/2021 từ mức thấp so với một năm trước đó khi các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh khi đại dịch COVID-19 giảm bớt.
Thông tin hỗ trợ giá là các kho dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến giảm trong tuần thứ ba liên tiếp, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất có thể tăng, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho biết hôm thứ Hai.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến sẽ tăng trong tháng thứ ba liên tiếp, trong tháng 5 tăng khoảng 13.000 thùng mỗi ngày (bpd) lên 7,61 triệu thùng/ngày.
Phong trào Houthi liên kết với Iran của Yemen hôm thứ Hai cho biết họ đã bắn 17 máy bay không người lái và hai tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu ở Saudi Arabia, bao gồm các cơ sở của Saudi Aramco ở Jubail và Jeddah, mặc dù chưa có xác nhận ngay lập tức từ các quan chức Saudi.
Tỷ lệ tiêm chủng chậm ở châu Âu và dự đoán nguồn cung dầu bổ sung từ Iran trong những tháng tới đã hạn chế mức tăng giá.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Giá dầu thô đang trong xu hướng giữ vững khi một số nền kinh tế tiên tiến tiếp tục đạt được những bước tiến trong việc hướng tới miễn dịch cộng đồng trong khi một số quốc gia tiếp tục áp dụng biện pháp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19”.

Nguồn: VITIC/Reuters