Ngân hàng này hiện nay thấy giá dầu ngọt nhẹ WTI trung bình 45 USD/thùng trong quý 2 và 50 USD/thùng trong nửa cuối năm 2016.
Giá tăng vọt hơn 1% trong hôm 16/5 sau khi Goldman cho biết thị trường này đã kết thúc gần hai năm dư cung sau khi gián đoạn dầu mỏ toàn cầu.
Ngân hàng đầu tư Mỹ này đã nhiều lần nói rằng giá dầu có thể giảm xuống 20 USD để tái cân bằng thị trường.
Goldman đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu 200.000 thùng/ngày lên 1,4 triệu thùng với nhu cầu tăng từ châu Á đặc biệt là Trung Quốc.
Các thị trường dầu được hưởng lợi từ sự gián đoạn nguồn cung gần đây tại Nigeria và việc giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày tại Canada do vụ cháy rừng tại Alberta.
Ngân hàng Goldman dự báo tồn trữ sụt giảm dần nhiều hơn trong nửa cuối năm nay. Tuần trước ngân hàng này cho biết mấu chốt để giá dầu phục hồi đáng kể sẽ là sự sụt giảm ổn định trong sản lượng dầu của khu vực ngoài OPEC. Họ dự đoán sự thiếu hụt bền vững trong quý 3 năm nay, cho đến thời điểm đó giá dầu sẽ giao dịch quanh mức hiện nay.
Goldman đã hạ triển vọng giá dầu WTI trong năm 2017 xuống 52,5 USD/thùng từ mức 57,5 USD/thùng do các thị trường sẽ trở lại dư thừa vào quý 1/2017.
Họ cho biết “chúng tôi dự kiến rằng sự trở lại một phần của sản xuất thiếu hụt cũng như sản lượng của Iran và Iraq nhiều hơn bù cho những vấn đề kéo dài tại Nigeria và dự báo nhu cầu tăng của chúng tôi”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet