Khi thị trường kỳ hạn cho thấy các hợp đồng thời hạn gần giao dịch cao hơn giá các hợp đồng ra sau, chỉ ra các thương nhân tin tưởng nguồn cung trở thành hạn chế và khuyến khích mọi người tăng cường cung cấp dầu mỏ để giải phóng tồn kho của họ.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và một số nhà sản xuất ngoài OPEC đang cắt giảm sản lượng của họ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 3/2018 để giảm dư cung.
OPEC và các đồng minh của họ hiện nay đang cân nhắc gia hạn thỏa thuận này ngoài tháng 3/2018.
Goldman Sachs đưa dự báo giá cho phần còn lại của năm nay và năm 2018 không đổi ở mức 58 USD/thùng, cho biết họ dự kiến OPEC điều tiết nguồn cung để giảm tồn kho xuống mức trung bình trong dài hạn có thể đạt được trong năm 2018, miễn là điều này không làm thiệt hại thị phần hay lợi nhuận.
Giá dầu thô Brent hiện nay giao dịch khoảng 57 USD/thùng tăng từ mức thấp 6 tháng dưới 45 USD/thùng vào tháng 6.
Goldman Sachs đã bổ sung rằng họ dự kiến có dư thừa ít trong năm 2018, do sự gia tăng nhẹ trong sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được bù đắp bởi sự tăng trưởng tại các nguồn cung cấp khác ngoài OPEC do các dự án mới đi vào hoạt động và sản lượng cho phép cao hơn từ Libya và Nigeria.
Goldman cho biết “trong khi tồn kho giảm mạnh dần chuyển sang tăng nhẹ có thể hạn chế giá tăng, chúng tôi tin tưởng điều này không phải khởi đầu của tồn kho lớn”.
Ngân hàng đầu tư này cho biết đà giảm tồn kho sẽ không mất đi, đặc biệt dựa vào những dấu hiệu một khẳng định từ OPEC hạn chế sản lượng và tăng trưởng nhu cầu mạnh.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet