Bộ trưởng Jabar Ali al-Luaibi đã trả lời các phóng viên tại một sự kiện ở Chatham House, London rằng việc cắt giảm này từ mức 4,75 triệu thùng.
Luaibi cho biết “chúng tôi đang tuân thủ các chính sách và thỏa thuận của OPEC”.
Iraq đã đồng ý giảm sản lượng của mình 210.000 thùng/ngày theo thỏa thuận trong tháng 12 giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác dẫn đầu là Nga.
Nước Trung Đông này, sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của OPEC, ban đầu tìm kiếm sự miễn trừ khỏi việc cắt giảm cho biết họ cần doanh thu để chống lại cuộc nổi loạn của quân nhà nước Hồi giáo IS.
Luaibi cho biết “chúng tôi đang cắt giảm từ Iraq” mặc dù ông bổ sung rằng việc cắt giảm sản lượng đã bắt đầu tại các giếng được điều hành bởi các công ty dầu mỏ quốc gia.
Ông cho biết Bộ này đã liên hệ với các công ty dầu mỏ quốc tế đang hoạt động trong nước về việc cắt giảm và cho đến nay đã nhận được phản ứng tốt từ hầu hết trong số đó.
Ông cho biết công ty Lukoil của Nga điều hành giếng dầu West Qurna-2, trả lời gần đây rằng công ty này đã được chuẩn bị để giảm sản lượng 20.000 thùng/ngày mà không bồi thường.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet