Công ty này đã khôi phục việc bơm dầu từ các giếng họ điều hành tại khu vực Kirkuk thông qua đường ống được kiểm soát bởi Chính quyền Khu vực Kurd KRG ở phía bắc Iraq.
Dường ống này chạy từ giếng Taq Taq qua Khurmala tới Fish Khabur trên biên giới nơi nối với đường ống chính chạy tới cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ.
Công ty này đã dừng sử dụng đường ống này trong tháng 3 do một tranh chấp giữa Baghdad và KRG về kiểm soát xuất khẩu dầu mỏ của người Kurd.
Việc bơm dầu đã khôi phục sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ mới tại Baghdad ông Jabar Ali Al-Luaibi bày tỏ lạc quan về vấn đề với người Kurd có thể được giải quyết vào hôm nay 22/8.
Tốc độ dòng chảy bắt đầu khoảng 70.000 vào hôm thứ năm để kiểm tra và sẽ được tăng dần để đạt được mức bình thường 150.000 thùng/ngày.
Đường ống này vận chuyển dầu thô sang cảng Ceyhan, Địa Trung Hải, nơi người Kurd đã bán dầu thô độc lập trên thị trường quốc tế, cùng với dầu thô đã sản xuất ở thị trấn của họ, khu vực tự trị.
Lực lượng người Kurd nắm quyền kiểm soát khu vực Kirkuk tranh chấp và các giếng của họ trong tháng 6/2014 sau khi các đơn vị phía bắc của quân đội Iraq đã tan rã trong cuộc chiến đấu với quân IS.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet