Sharara đã đang bơm 269.000 thùng dầu thô mỗi ngày trước khi các công nhân tại mỏ này đi biểu tình, họ tức giận bởi máy bay cấp cứu đến trễ đêm qua khi đồng nghiệp của họ chết đuối trong một bể bơi.
Sharara đã mở cửa lại vào tháng 12/2016 khi việc phong tỏa đường ống kéo dài hai năm được dỡ bỏ, nhưng đã bị đóng cửa tạm thời vài lần kể từ đó, cho thấy sự phục hồi mong mạnh trong sản lượng dầu của Libya.
Ngày 7/6, giám đốc Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia NOC cho biết sản lượng dầu mỏ hiện nay của Libya ở mức 835.000 thùng/ngày, sẽ tăng lên 1,25 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.
Chỉ tịch NOC ông Mustafa Sanalla cho biết trong chuyến thăm An giê ri, thiếu điện và đường ống rò rỉ đã hạn chế sản xuất mặc dù NOC đã mua các máy phát điện di động để giúp giảm tình trạng thiếu điện.
Ông cho biết các công ty dầu mỏ nước ngoài đã phản ứng tích cực với các thỏa thuận tạm thời cho phép họ làm việc ở nước này, khi tình trạng an ninh đã cải thiện và đã cho phép chính phủ mới làm việc.
Libya, thành viên của OPEC đang sản xuất hơn 1,6 triệu thùng/ngày trước cuộc nổi dậy năm 2011. Trong những năm sau đó biểu tình địa phương, tranh chấp chính trị và xung đột vũ trang đã làm sản lượng biến động mạnh.
Một nguồn tin ngành dầu mỏ cho biết NOC và công ty điều hành tại Sharara đang đàm phán với công nhân để kết thúc biểu tình. Mỏ dầu này được điều hành bởi NOC phối hợp với Repsol, Total, OMV và Statoil.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet