Giai đoạn giao hàng của đợt bán dầu thô này sẽ từ 1/10/2018 tới 30/11/2018.
Chính phủ Mỹ đã thông báo các lệnh trừng phạt về tài chính chống lại Iran, bắt đầu trong tháng 11/2018 cũng nhắm đến lĩnh vực dầu mỏ của nước này.
Đợt bán dầu này cho thấy chính quyền Trump đang thực hiện các biện pháp để kiềm chế giá năng lượng gia tăng trước các lệnh trừng phạt. Dầu thô Mỹ đã tăng 45 US cent lên 66,36 USD/thùng trong chiều ngày giao dịch 20/8/2018.
Do sự bùng nổ dầu đá phiến giúp sản lượng dầu mỏ trong nước đạt mức cao lịch sử trong năm nay, các nhà làm luật Mỹ ngày càng xem doanh số bán dầu dự trữ như một cách thức để giảm thâm hụt và tài trợ cho các hoạt động của chính phủ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm nay đã phàn nàn rằng giá dầu rất cao một cách giả tạo và một khả năng giải phóng từ SPR trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ trong tháng 11/2018, được xem là cách hỗ trợ cho những người lái xe khi giá xăng tăng vọt trong năm qua.
Tuy nhiên, những người lái xe Mỹ không thể thấy giá tại các trạm xăng giảm do giải phóng dầu từ SPR, vì sản lượng dầu của Mỹ đã ở mức cao. Tuy nhiên giá có thể tạm thời giảm nhờ các yếu tố theo mùa.
Trước đó trong năm nay, DOE đã bán khoảng 5,2 triệu thùng dầu từ SPR cho 5 công ty gồm các nhà máy lọc dầu hàng đầu Valero Energy và Phillips 66.
Ba công ty mua dầu thô năm ngoái từ kho dự trữ khẩn cấp của Mỹ đã nêu những lo ngại về mức độ nguy hiểm của một hóa chất độc trong lô hàng hóa này. Tất cả 3 công ty mua dầu từ SPR được chứa trong một hầm muối dưới đất tại Bryan Mound, Texas năm ngoái. Đề nghị bán mới nhất gồm dầu thô từ Bryan Mound, ngoài ra ở West Hackberry và Big Hill.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet