Cơ quan Dịch vụ Thống kê Liên bang Nga Rosstat cho biết sản lượng dầu mỏ hàng ngày của Nga đạt trung bình ở mức 1,08 triệu thùng trong tháng 1, cao hơn chút ít so với 10,5 triệu thùng trong tháng 12.
Saudi Arabia đứng sau trong tháng thứ hai với sản lượng hàng ngày trung bình 9,95 triệu thùng trong tháng 1.
Saudi Arabia đã đứng vị trí là nhà sản xuất dầu mỏ số một thế giới trong tháng 11, với sản lượng dầu 10,6 triệu thùng/ngày so với 10,4 triệu thùng của Nga.
Dầu thô chiếm gần 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của Nga trong tháng 1, tăng từ 25% trong cùng kỳ năm trước.
Để hỗ trợ giá dầu yếu, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và 11 nhà sản xuất ngoài OPEC, gồm cả Nga đã đồng ý hạn chế sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong tháng 11/2016.
Thỏa thuận giảm sản lượng này đã có hiệu lực vào 1/1/2017 và kéo dài đến tháng 7 năm nay. Nga đã hứa cắt giảm sản lượng hàng ngày của họ dần dần đến 300.000 thùng.
Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak cho biết trong tuần trước rằng ông dự kiến các công ty Nga đạt được mục tiêu giảm sản lượng vào cuối tháng 4.
Công ty xếp hạng Moody đã nâng triển vọng lĩnh vực dầu và khí đốt từ ổn định thành tích cực, lưu ý rằng việc hạn chế sản lượng sẽ cho phép lợi nhuận hoạt động của các nhà sản xuất cải thiện do giá tăng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet