Nước nhập khẩu dầu thô lớn thứ 5 thế giới này đã mua 1,83 triệu tấn dầu thô từ Iran trong tháng 9, hay 446.148 thùng/ngày, tăng 22,8% so với gần 1,5 triệu tấn một năm trước.
Hàn Quốc chủ yếu mua dầu siêu nhẹ từ Iran, cũng được biết như khí ngưng tụ, nhưng số liệu này không cung cấp một phân tích nhập khẩu.
Iran tiếp tục tăng cường sản xuất dầu mỏ kể từ khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ năm ngoái. Nước Trung Đông này có mục tiêu duy trì xuất khẩu dầu thô và khí ngưng tụ ở mức 2,6 triệu thùng/ngày cho phần còn lại năm nay, ngay cả khi Tehran dọn sạch dầu dư thừa được lưu trữ trên các kho ở ngoài khơi và trên đất liền trong những tháng gần đây và tăng trưởng nhu cầu trong nước đã hạn chế xuất khẩu, theo một quan chức của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran NOC.
Mặc dù lượng nhập khẩu dầu thô của Hàn Quốc từ Iran tăng trong tháng 9, NOC đã thông báo cho các khách hàng châu Á của họ gồm Hàn Quốc rằng họ có thể cắt giảm xuất khẩu khí ngưng tụ trong tháng 10 do bảo dưỡng ở mỏ khí đốt South Pars.
Nhập khẩu dầu của Hàn Quốc từ Iran tăng vọt 43,1% lên 14,03 triệu tấn trong 9 tháng đầu năm 2017, hay 377.059 thùng/ngày, từ mức 9,81 triệu tấn trong cùng kỳ một năm trước.
Tổng lượng dầu thô nhập khẩu của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này ổn định trong tháng 9 ở mức 12,3 triệu tấn so với một năm trước.
Trong 9 tháng đầu năm nay, nhập khẩu dầu thô của Hàn Quốc tăng 3,4% lên 110,51 triệu thùng hay 2,97 triệu thùng/ngày so với 106,86 triệu tấn trong cùng kỳ một năm trước.
Số liệu nhập khẩu dầu thô chính thức của Hàn Quốc trong tháng 9 được Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia phát hành vào cuối tháng này.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet