Các quy định mới về nhiên liệu vận chuyển của IMO có thể dẫn tới sự gia tăng lớn nhất tới nay về nhu cầu nhiên liệu chưng cất.
Sự chuyển đổi bắt buộc của IMO có hiệu lực vào năm tới sẽ yêu cầu các nhiên liệu phải có hàm lượng lưu huỳnh dưới 0,5% so với 3,5% hiện nay.
Tuy nhiên, giá có thể giảm xuống 50 USD/thùng nếu cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung gây thiệt hại cho tâm lý người tiêu dùng, có thể dần dẫn tới suy giảm kinh tế.
Dầu đã tăng lên 73 USD/thùng trong ngày 17/5/2019 được hỗ trợ bởi việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ và lo ngại về gián đoạn ở Trung Đông do căng thẳng leo thang.
Nhưng dự trữ dầu mỏ cân bằng, với yếu tố nguồn cung (ít hơn tại Iran và Venezuela) và nhu cầu (nhu cầu theo chu kỳ kinh doanh ít hơn) một phần bù trừ lẫn nhau.
Ngân hàng cho biết “với căng thẳng quân sự ngày càng tăng tại Trung Đông và căng thẳng thương mại tăng lên giữa Mỹ và Trung Quốc, chúng tôi tin trưởng cơ hội của một sự kiện bất ngờ thúc đẩy dầu Brent lên mức giá cực cao so với những gì thị trường lựa chọn đang định giá hiện nay”.
Hợp đồng quyền lựa chọn dầu Brent tháng 12/2019 chỉ có 10% cơ hội trên 90 USD/thùng và 6% cơ hội giá giảm dưới 50 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet