Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác, gồm Nga đang cắt giảm sản lượng dầu thô cho đến hết tháng 3/2018, trong một nỗ lực hỗ trợ giá bằng cách cắt giảm dư thửa dầu thô trên thị trường thế giới.
Đầu tiên Nigeria được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng do sản lượng của họ bị hạn chế bởi bất ổn ở khu vực sản xuất dầu mỏ Delta. Nhưng với sự phục hồi sản lượng, các bộ trưởng OPEC hồi tháng 7 đã đồng ý Nigeria sẽ hạn chế sản lượng ở mức 1,8 triệu thùng/ngày.
Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Emmanuel Ibe Kachikwu đã trả lời phỏng vấn của Reuters tại Vienna “trung bình khoảng 1,69 triệu thùng/ngày, và ngày càng tốt hơn”.
Được hỏi khi nào Nigeria sẵn sàng tham dự thỏa thuận hạn chế nguồn cung, bộ trưởng cho biết nước này đã sẵn sàng. Ông cho biết “chúng tôi thực sự tham gia”. “Thực sự là hạn chế chúng tôi đã đồng ý 1,8 triệu thùng/ngày và miễn là chúng tôi sản xuất dưới mức đó, chúng tôi đã sẵn sàng tham gia”.
Ông cho biết không có xuất khẩu dầu mỏ, tại Nigeria vẫn theo tình trạng bất khả kháng, nhưng những vấn đề cơ sở hạ tầng đang ngăn cản sản xuất vượt 1,8 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet