Cuộc tấn công này, được quân IS xác nhận, đã giết chết 2 người và làm bị thương 25 người.
NOC cung cấp thu nhập của nhà nước Libya và cùng với ngân hàng trung ương trụ sở tại Tripoli, là một trong các doanh nghiệp nhà nước duy nhất vẫn hoạt động tốt sau nhiều năm xung đột vũ trang.
NOC cho biết trong một tuyên bố “Tập đoàn Dầu Quốc gia đã đản bảo với tất cả công dân rằng họ đã thực hiện kế hoạch dự phòng để đối phó với khủng hoảng đảm bảo rằng sản lượng của họ và hoạt động hàng ngày tiếp tục ở mức bình thường”. Chủ tịch NOC ông Mustafa Sonallah cho biết “cuộc tấn công này không gây tổn thất về sản lượng”, ông không tiết lộ mức sản lượng hiện nay của NOC. “Tuy nhiên, nó dẫn đến đổ máu cho Libya”, bổ sung rằng cuộc tấn công này là dấu hiệu suy yếu và mong manh của thỏa thuận an ninh tại nước này. Ông cũng cho biết an ninh hiện tại cho phép tổ chức khủng bố hiện diện trong nước này.
Libya đã bị phân chia giữa các chính phủ đối lập và các phe phái quân sự tại miền đông và miền tây nước này kể từ năm 2014, gây bế tắc chính trị và khủng hoảng kinh tế.
Tuy nhiên, NOC tiếp tục hoạt động tương đối bình thường khắp Libya, nước dựa vào xuất khẩu cho phần lớn thu nhập của họ. Sản lượng dầu mỏ đã bị ảnh hưởng của các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ và phong tỏa, mặc dù năm ngoài đã phục hồi một phần lên khoảng 1 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Retuers
 

Nguồn: Vinanet