Một kỹ sư dấu tiên cho biết nhân viên khó khăn tiếp cận với một số cơ sở của mỏ dầu này sau khi ô tô và điện thoại di động bị lấy trộm.
Không rõ liệu sản lượng tại Sharara đã phục hồi chưa kể từ khi có những vấn đề an ninh xảy ra vài ngày qua.
Tập đoàn dầu mỏ quốc gia NOC cho biết vi phạm an ninh trong những ngày gần đây là kết quả của một hành động cá nhân, mà thủ phạm đã bị trừng phạt và mỏ dầu này đã an toàn.
Họ không đưa ra thông tin về ảnh hưởng tới sản lượng và các quan chức NOC không trả lời bình luận về sản lượng tại mỏ dầu này.
NOC điều hành Sharara với sự hợp tác của Repsol, Total, OMV và Statoil.
Sản lượng của Sharara là quan trọng với sự phục hồi sản lượng dầu mỏ của Libya, đã tăng trên một triệu thùng trong cuối tháng 6, cao hơn khoảng 4 lần so với mức mùa hè năm ngoái.
Sản lượng vẫn biến động với thách thức an ninh, biểu tình trong nước, chia tách chính trị, và sự thiếu hụt trong ngân sách đầu tư và bảo dưỡng của NOC.
Các cuộc biểu tình của các tổ chức được trang bị vũ trang và công nhân đã gây ra đóng cửa mỏ Sharara hoặc một phần trong vài lần kể từ khi đường ống bị phong tỏa hai năm được dỡ bỏ, cho phép mỏ này được mở lại vào tháng 12/2016.
Trong những ngày gần đây công nhân tại kho cảng xuất khẩu Zueitina đã đe dọa chặn các tàu chở dầu vì yêu cầu trả lương bị trì hoãn.
Một người đứng đầu công đoàn công nhân ở cảng này cho biết công nhân sẽ cho phép 3 tuần để giải quyết yêu cầu của họ và rằng các tàu chở dầu sẽ được cho phép vào bến.
Cũng trong ngày 15/8, chính quyền trụ sở ở phía đông Libya cho biết họ đang thay thế Naji al-Moghrabi, người đứng đầu chi nhánh của NOC tại Benghazi, người đã thường xuyên đưa ra những tuyên bố gay gắt về sản lượng dầu mỏ.
Kể từ năm 2014 Libya đã có các chính phủ cạnh tranh trụ sở tại Tripoli và miền đông, và các phe phái phía đông cố gắng để xuất khẩu dầu độc lập.
Tuy nhiên, những nỗ lực này đã bị chặn bởi nghị quyết của hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, và nhằm buộc lực lượng vũ trang phù hợp với chính quyền miền đông cho phép NOC Tripoli hoạt động tại khu vực dưới sự kiểm soát của họ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet