Dự án này tại lưu vực Surat ở phía đống nam Queenland đã được lên kế hoạch một thời gian khi các giếng hiện tại sụt giảm, những giếng mới được khoan trong năm nay và năm tới. Các giếng sẽ giúp duy trì nguồn cung khí đốt của Shell mỗi năm tới thị trường khí đốt miền đông Australia.
Việc khoan giếng mới sẽ không ảnh hưởng tới xuất khẩu từ nhà máy khí tự nhiên hóa lỏng LNG Queensland Curtis của Shell.
Thông báo này được đưa ra một tuần sau khi Thủ tướng Malcom Turnbull lôi kéo các nhà sản xuất khí đốt của Australia, dẫn đầu là Shell Australia và ExxonMobil, để bàn luận cách tăng cường các nguồn cung cấp trong khi đối mặt với cảnh báo về tình trạng thiếu hụt trong hai năm tới từ nhà khai thác thị trường năng lượng quốc gia.
Nguồn cung khí đốt đã trở thành một vấn đề nóng, sau khi mất điện liên tục tại các bang phía đông Australia trong năm qua, và do tăng trưởng LNG dẫn tới giá khí đốt tăng cho các nhà sản xuất.
Chủ tịch Shell Australia, Andrew Smith cho biết nhờ sản lượng trên đất liền tại Queensland, các doanh nghiệp tại đó sẽ thanh toán ít hơn các đối thủ ở phía nam, nơi việc khoan trên đất liền đã bị cấm hay hạn chế do sự phản đối từ các chủ đất và các tổ chức xanh.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet