Tờ báo chính thức của CNPC cho biết một số mỏ dầu của CNPC ở những khu vực miền tây Trung Quốc như Thanh Hải, Tân Cương và Thiểm Tây sẽ không nghỉ trong 4 tháng mùa đông như thường lệ trong năm nay, trích dẫn một tài liệu từ đơn vị dịch vụ và kỹ thuật dầu mỏ của tập đoàn này.
Các mỏ dầu ở miền tây Trung Quốc thường nghỉ như vậy do tình trạng mùa đông khắc nghiệt khiến việc khoan khó khăn và tốn kém. Các mỏ dầu ở miền đông có xu hướng hoạt động quanh năm.
Tờ báo này cho biết “CNPC sẽ cần thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để thúc đẩy sản xuất trong nước khi Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh năng lượng”. CNPC là nhà sản xuất dầu thô lớn nhất Trung Quốc. Quốc gia này đang thúc đẩy hạn chế nhập khẩu từ các nguồn cung năng lượng ở nước ngoài trong bối cảnh một cuộc chiến thương mại trả đũa lẫn nhau với Mỹ.
Một quan chức của CNPC trả lời Reuters rằng chi phí của các dịch vụ kỹ thuật dầu mỏ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm, giúp sản xuất kinh tế trong mùa đông.
Sản lượng dầu thô của Trung Quốc tăng trong tháng 8/2018, sau khi Thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi tăng cường an ninh năng lượng. Trước đó sản lượng đã giảm trong gần 3 năm.
CNPC cho biết đơn vị kỹ thuật của CNPC, công ty Kỹ thuật Dầu khí Trung Quốc sẽ thực hiện thêm 2 triệu mét khoan từ tháng 11/2018 tới tháng 2/2019.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet