Lo lắng về nguồn cung cũng dịu lại do cơn bão Michael không gây thiệt hại nhiều cho các tài sản dầu mỏ khi nó tàn phá Florida, thậm chí gây ra thương tích và phá hủy rộng rãi.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 66 US cent hay 0,8% xuống 82,43 USD/thùng. Hợp đồng dầu này đóng cửa giảm 2,2% trong phiên trước sau khi giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai tuần.
Dầu thô WTI giao sau giảm 57 US cent hay 0,8% xuống 72,60 USD/thùng sau khi giảm 2,4% trong phiên trước đó.
Các thị trường chứng khoán chính trên toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất 3 tháng trong ngày 10/10/2018, với chỉ số S&P 500 giảm hơn 3%, ngày giảm lớn nhất kể từ tháng 2/2018.
Các cổ phiếu công nghệ lao dốc do lo sợ nhu cầu chậm lại và lo ngại về căng thẳng Mỹ Trung Quốc. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 3% trong đầu phiên giao dịch hôm nay.
Greg McKenna, một nhà chiến lược thị trường độc lập trụ sở gần Sydney cho biết “xấu, rất rất xấu”, liên quan tới sự sụt giảm trong các thị trường toàn cầu.
Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng tăng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm.
Dự trữ dầu thô tăng 9,7 triệu thùng trong tuần trước (tính tới ngày 5/10/2018) lên 410,7 triệu thùng, so với dự đoán của các nhà phân tích tăng 2,6 triệu thùng.
Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu WTI tăng 2,2 triệu thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ phát hành số liệu tồn kho chính thức trong ngày hôm nay.
Tại Vịnh Mexico Mỹ, các nhà sản xuất đã cắt giảm sản lượng dầu hàng ngày khoảng 42%, hay 718.877 thùng dầu mỗi ngày, do cơn bão Michael, theo Cục an toàn và thực thi môi trường.
Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates cho biết trong khi sản lượng bị cắt giảm bởi bão thì thời gian giảm sẽ ngắn và sản lượng tại Vịnh Mexico hiện nay chiếm một phần nhỏ trong tổng sản lượng của Mỹ.
EIA cho biết trong dự báo hàng tháng, sản lượng dầu của Mỹ dự kiến tăng 1,39 triệu thùng/ngày lên mức kỷ lục 10,74 triệu thùng/ngày.
Nguồn:VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet