Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi bão Florence dự kiến đổ bộ vào Bờ Đông nước Mỹ trong ngày 14/9/2018, và đã gây ra thiếu hụt nhiên liệu sau khi sơ tán hàng triệu hộ gia đình và doanh nghiệp.
Dầu thô WTI kỳ hạn giao sau ở mức 69,81 USD/thùng, tăng 56 US cent hay 0,8% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent tăng 24 US cent hay 0,3% lên 79,3 USD/thùng. Trong phiên trước cả hai loại dầu này đều tăng hơn 2%.
William O'Loughlin, nhà phân tích đầu tư tại công ty chứng khoán Rivkin, Australia cho biết “giá dầu tăng vọt đêm qua do số liệu của Viện Dầu khí Mỹ cho thấy dự trữ giảm mạnh”.
Viện Dầu khi Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 8,6 triệu thùng trong tuần trước (tính tới ngày 7/9/2018) xuống 395,9 triệu thùng. Số liệu chính thức hàng tuần sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào hôm nay.
Các thương nhân đang tập trung vào tác động của các lệnh cấm vận Mỹ chống lại Iran sẽ nhằm vào xuất khẩu dầu mỏ của nước này từ tháng 11/2018.
Washington đã gây áp lực cho các chính phủ cắt giảm nhập khẩu và nhiều nước, công ty sẵn sàng giảm nhập khẩu, gây dự đoán thị trường siết chặt hơn.
Xuất khẩu dầu của Iran sang châu Á
Hãng tin TASS đưa tin Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hôm qua cho biết Nga và nhóm các nước sản xuất lớn Trung Đông có thể sẽ ký một thỏa thuận hợp tác dài hạn mới vào đầu tháng 12/2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet