Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 24 cent hay 0,4% xuống 55,62 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch của châu Á. Giá dầu đã tăng lên mức cao một tháng tại 56,65 USD/thùng trong ngày 12/4 trước khi mất giá.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã giảm 23 cent hay 0,4% xuống 52,88 USD/thùng. Hợp đồng này đã chạm mức cao nhất kể từ 7/3 tại 53,76 USD/thùng trong phiên trước.
Các nhà kinh doanh tập trung vào ước tính sản lượng sơ bộ của Mỹ trong báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA, cho thấy sản lượng trong nước vẫn đang tăng. Báo cáo này cũng chỉ ra tồn kho tại kho cảng dầu thô Cushing, Oklahoma tăng 276 thùng trong tuần này.
Ngân hàng ANZ cho biết “sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm, dẫn tới giá dầu giảm trong ngày sau khi EIA phát hành số liệu của họ”. “Sản lượng của Mỹ tăng 36.000 thùng/ngày, mạnh nhất kể từ tháng 1/2016 và số giàn khoan của Baker Hughes là 672 giàn cao nhất kể từ tháng 8/2015”.
Dầu Brent và WTI đã tăng trong những phiên gần đây sau khi Saudi Arabia báo cáo vận động các thành viên OPEC và một số đối thủ kéo dài việc cắt giảm nguồn cung ngoài tháng 6.
OPEC và các nhà sản xuất khác, gồm Nga hồi cuối tháng 11/2016 đã đồng ý hạn chế sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017 để hạn chế dư cung.
Số liệu của Mỹ theo sau các cáo cáo theo chiều tăng giá từ các quốc gia OPEC, cho thấy họ đã cắt giảm sản lượng trong tháng 3 nhiều hơn đã hứa, theo số liệu của OPEC công bố trong báo cáo hàng tháng. Điều này cho thấy OPEC đang theo đuổi nỗ lực xóa dư thừa mà đã gây sức ép cho giá.
Tuy nhiên, OPEC cũng nâng dự báo của họ đối với nguồn cung cấp từ các nước không phải thành viên trong năm 2017, do giá tăng khuyến khích các nhà khoan dầu đá phiến Mỹ bơm thêm dầu, nhu cầu đối với dầu thô của OPEC đang giảm trong năm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet