Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế cho giá dầu, ở mức 76,46 USD/thùng, giảm 28 US cent hay 0,4% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI kỳ hạn ở mức 66,58 USD/thùng, giảm 6 US cent.
Giá bị kéo giảm bởi một đợt tăng sản lượng dầu thô khác của Mỹ, đạt kỷ lục 10,9 triệu thùng/ngày trong tuần trước, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng gần 30% trong hai năm qua, và hiện nay gần với mức của nhà sản xuất hàng đầu thế giới Nga. Nhưng sản lượng đang tăng trong bối cảnh nhu cầu mạnh đã ngăn cản giá dầu thô giảm hơn nữa.
Nhu cầu xăng của Mỹ tăng lên mức cao lịch sử 9,88 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Một phần do nhu cầu mạnh, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,1 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 8/6, xuống 432,4 triệu thùng.
Sự tăng vọt trong sản lượng của Mỹ đã gây áp lực cho các nhà sản xuất khác, những người đang mất thị phần. Sản lượng của Nga và Saudi Arabia được cắt giảm tự nguyện kể từ đầu năm 2017, khi OPEC cùng với một số nhà sản xuất khác ở ngoài OPEC gồm cả Nga tham gia thỏa thuận hạn chế sản lượng nhằm hỗ trợ giá.
Với dầu Brent đã tăng khoảng 180% so với mức thấp năm 2016 và nhu cầu mạnh, OPEC và Nga có thể sớm kết thúc việc cắt giảm tự nguyện này.
OPEC cùng với Nga sẽ chính thức nhóm họp tại Vienana vào ngày 22/6 để bàn luận về chính sách sản lượng của họ.
Ngân hàng Mỹ Morgan Stanley cho biết OPEC và các đối tác của họ phần lớn đã đạt được mục tiêu đã nêu về tái cân bằng thị trường dầu mỏ.
Nhu cầu dầu mạnh, Morgan Stanley cho biết sản lượng của tổ chức này có thể tăng.
Saudi Arabia và Nga cũng sẽ có cơ hội đàm phán trước cuộc họp tại Vienna. Hai nước này sẽ mở màn cúp bóng đá thế giới, bắt đầu tối nay tại Nga. Ngân hàng ANZ cho biết các Bộ trưởng của hai nhà sản xuất này có kế hoạch thảo luận về vấn đề này trong trận cúp bóng đá thế giới giữa hai nước vào tối nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet