Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế cho giá dầu ở mức 61,89 USD/thùng cao hơn 2 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 55,33 USD/thùng không đổi so với đóng cửa phiên trước.
Cả hai loại dầu thô đã giảm gần 5% giá trị kể từ khi đạt mức cao trong tuần trước. Các thương nhân cho biết dầu thô bị hạn chế tăng bởi sản lượng và tồn kho dầu thô của Mỹ ngày càng tăng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng tuần thứ hai liên tiếp, tăng 1,9 triệu thùng/ngày trong tuần tính tới 10/11, đạt 459 triệu thùng. Giới phân tích trong một thăm dò của Reuters dự đoán tồn kho giảm 2,2 triệu thùng.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã đạt kỷ lục 9,65 triệu thùng/ngày, nghĩa là sản lượng tăng gần 15% kể từ mức thấp nhất gần đây vào giữa năm 2016.
Bất chấp điều này, giới phân tích cho biết giá được hỗ trợ tương đối tốt, phần lớn do những nỗ lực kiềm chế sản lượng dầu mỏ của OPEC để siết chặt thị trường và hỗ trợ giá.
Thỏa thuận này hết hạn vào cuối tháng 3/2018, nhưng OPEC sẽ nhóm họp vào 30/11 để bàn luận về chính sách và họ được dự kiến sẽ đồng ý gia hạn thỏa thuận này.
Shane Chanel, nhà tư vấn chứng khoán tại ASR Wealth Advisers ở Sydney cho biết “OPEC, dẫn dầu là Saudi ... sẽ tìm cách hỗ trợ thị trường, đặc biệt cho đến khi bán Aramco được hoàn thành. Nếu các lệnh trừng phạt chống lại Iran được thực hiện, giá sẽ được thúc đẩy tăng đáng kể”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet