Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 6 cent hay 0,1% xuống 46,86 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 8 cent hay 0,2% xuống 44,38 USD/thùng.
Giá cả hai loại dầu này giảm hơn 13% kể từ cuối tháng 5, khi các nhà sản xuất dẫn đầu là OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày thêm 9 tháng đến hết tháng 3/2018.
Giá dầu giảm do nguồn cung cao tiếp tục, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng từ OPEC, và cũng do sản lượng từ Mỹ ngày càng tăng.
Ngân hàng ANZ cho biết “sản lượng dầu tại Mỹ là cao và số liệu theo dõi các tàu chứa dầu cũng cho thấy việc xuất khẩu của OPEC vẫn mạnh”.
Xuất khẩu và sản xuất tăng từ các nước khác, gồm cả Nga và Mỹ cũng đang góp phần vào dư thừa.
Nhà sản xuất hàng đầu thế giới Nga, không là thành viên của OPEC nhưng tham gia thỏa thuận này, được dự kiến xuất khẩu 61,2 triệu tấn dầu qua đường ống trong quý 3/2017 (khoảng 5 triệu thùng/ngày), so với 60,5 triệu tấn trong quý 2, theo nguồn tin trong ngành và tính toán của Reuters. Ngoài ra còn xuất khẩu bằng tàu chở dầu của Nga và tổng xuất khẩu của nước này có thể trên 9 triệu thùng/ngày.
Tại Mỹ, nước không tham dự bất kỳ thỏa thuận nào để kiềm chế sản xuất, sản lượng dầu mỏ của họ đã tăng hơn 10% trong năm qua lên 9,3 triệu thùng/ngày và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA dự kiến sản lượng tăng trên 10 triệu thùng/ngày trong năm 2018.
Một dấu hiệu nguồn cung tiếp tục dư thừa là các thương nhân đang tăng cường thuê tàu để chứa dầu không bán được, đợi bán sau đó với giá cao hơn.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet