Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 26 US cent hay 0,4% xuống 75,07 USD/thùng. Dầu WTI kỳ hạn giảm 27 US cent hay 0,4% xuống 70,74 USD/thùng.
Thiếu hụt nguồn cung tại Libya và đình công ở Nauy và Iraq đẩy giá dầu lên cao cuối tuần qua, mặc dù kết thúc tuần giá vẫn giảm tuần thứ 2 liên tiếp.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu thô giảm do lo sợ gián đoạn nguồn cung giảm đi. Tin tức nhà sản xuất dầu quốc doanh của Libya bắt đầu khởi động lại sản xuất tại mỏ dầu chính đã khơi mào cho việc bán tháo trước đó trong tuần”.
Tập trung của thị trường chuyển sang khả năng tăng nguồn cung, ngay cả khi liên đoàn công nhân giàn khoan dầu và khí đốt ngoài khơi Nauy đình công 6 ngày.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga và các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt khác có thể tăng tiếp sản lượng nếu thiếu hụt nguồn cung ảnh hưởng tới thị trường toàn cầu.
Stephen Innes, giám đốc kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại công ty môi giới OANDA cho biết căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ dịu đi trong tuần này và có thể là một lợi thế cho giá dầu, nhưng khả năng bán dầu dự trữ của Mỹ đã gây sức ép lên giá.
Innes cho biết “với chính quyền Trump đang tích cực xem xét khai thác Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia này, có thể gây sức ép tiêu cực”.
Mỹ có dự trữ khoảng 660 triệu thùng và chính quyền của Tổng thống Trump đang xem xét giảm dự trữ dầu mỏ của nước này, sẽ tăng nguồn cung, theo báo cáo của Bloomberg.
Trong khi đó, số giàn khoa dầu tại Mỹ không đổi là 863 giàn trong tuần tính tới ngày 13/7 do tốc độ tăng trưởng chậm lại trong bối cảnh giá dầu giảm.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet