Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 50,04 USD/thùng, tăng 33 cent so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹt WTI của Mỹ tăng 28 cent lên 48,61 USD/thùng.
Kết thúc phiên trước giá dầu ghi nhận mức tăng hàng quý tốt nhất kể từ năm 2009 do gián đoạn nguồn cung và đồn đoán sản lượng giảm.
Các thương nhân cho biết giá tăng là kết quả của thị trường dầu vật chất hạn chế, trong đó dư cung lớn mà đã dẫn tới giá sụt giảm trong giai đoạn 2014-2015 hiện nay đang trở lại cân bằng.
Việc nới lỏng chính sách tiền tệ dự kiến là do các nền kinh tế đang chậm lại của châu Á và do cuộc bầu cử Anh chọn rời khỏi EU cũng được xem là lý do cho các thương nhân tài chính đổ tiền vào các hàng hóa. Các hàng hóa đã có diễn biến mạnh nhất ở quý 2 trong nhiều năm.
Ngân hàng ANZ cho biết những bóng ma của chính sách nới lỏng tiền tệ hơn nữa trên khắp thế giới tiếp tục hỗ trợ các thị trường hàng hóa.
Giá cũng được hỗ trợ bởi các thị trường vật chất. Mặc dù sản lượng dầu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tăng lên mức kỷ lục 32,82 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 6, OPEC dự kiến nhu cầu đối với các nguồn cung cấp của họ vẫn tăng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet