Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 49,08 USD/thùng, tăng 17 cent hay 0,35% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 46,70 USD/thùng, tăng 16 cent hay 0,34%. Cả hai loại dầu này tăng sau khi tăng mạnh trong tuần trước.
Các thương nhân và giới phân tích cho biết giá tăng là kết quả của nhu cầu mạnh cũng như những dấu hiệu sự gia tăng sản lượng dầu không ngừng của Mỹ đã chậm lại.
Ngân hàng ANZ cho biết “tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước bởi những lo ngại từ IEA rằng nhu cầu đang mạnh hơn so với họ đã ước tính ban đầu ... sự gia tăng không ngừng trong hoạt động khoan dầu tại Mỹ cũng dịu đi”.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung hai giàn khoan trong tuần trước, mang tổng số giàn khoan lên 765 giàn, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Trong khi đó là mức cao nhất kể từ tháng 4/2015, mức bổ sung này là chậm lại. Mức bổ sung giàn khoan trong 4 tuần qua đạt trung bình 5 giàn, thấp nhất kể từ tháng 11/2016.
Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ cho biết do thời gian trễ thường lệ giữa giá và quyết định khoan dầu, tháng tới sẽ là quan trọng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet