Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 48,85 USD/thùng, giảm 38 cent so với đóng cửa phiên trước. Bất chấp sự giảm giá này, giá vẫn tăng hơn 17% kể từ đầu tháng 8 và vẫn không xa mức cao 5 tuần tại 49,36 USD/thùng đã đạt được trong phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch tại 46,3 USD/thùng, giảm 28 cent so với đóng cửa phiên trước, nhưng vẫn tăng khoảng 18% từ đầu tháng 8. Trong phiên hôm qua giá dầu lập đỉnh mới trong một tháng do hy vọng vào OPEC và đồng USD suy yếu.
Các thương gia cho biết việc chốt lời sau khi giá tăng gần đây đang gây áp lực lên giá và cũng có nghi ngờ khả năng cuộc đàm phán của nhà sản xuất để hạn chế dư cũng sẽ thành công.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ sẽ làm sống lại các cuộc đàm phán về đóng băng sản lượng khi họ họp trong tháng tới với các nước ngoài OPEC, với lý do Saudi Arabia mong muốn giá tăng.
Ngân hàng Pháp BNP Paribas cho biết “những tin đồn xung quanh việc hợp tác của nhà sản xuất đã trở lại, bởi những bình luận gần đây từ Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia, cho phép giá dầu tăng”.
Cũng như nhiều nhà phân tích dầu mỏ khác, BNP cho biết họ nghi ngờ kết quả thành công.
“dựa vào hồ sơ theo dõi ảm đạm khi họ nói tới sự hợp tác của nhà sản xuất gần đây, tôi nín thở xem kết quả đóng băng sản lượng và ngay cả khi sản lượng giảm ít hơn cần thiết để giúp tái cân bằng thị trường dầu mỏ”.
Lần mới nhất OPEC và các nhà sản xuất chủ chốt như Nga họp vào tháng 4 để bàn luận về cách thức giảm sản lượng dư thừa, đàm phán đã thất bại do không đạt được thỏa thuận chính giữa các đối thủ của OPEC là Saudi Arabia và Iran.
Một cuộc họp của OPEC trong tháng 6 cũng không đạt được thỏa thuận hạn chế sản lượng và sản lượng của tổ chức này kể từ đó đã đạt kỷ lục mới.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet