Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn giá dầu quốc tế, ở mức 73,05 USD/thùng, giảm 39 US cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 64,24 USD/thùng, giảm 82 US cent hay 1,3%.
Giá giảm trong ngày hôm nay sau khi giá dầu thô kỳ hạn giảm khoảng 3% trong ngày 15/6, bởi những lo ngại về sản lượng tăng và căng thẳng thương mại Trung - Mỹ.
Stephen Innes, giám đốc giao dịch khu vực châu Á/Thái Bình Dương tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA cho biết “giá dầu chững lại ... sau khi Nga và Saudi Arabia đều khẳng định nâng sản lượng”.
Tổ chức OPEC và một số đồng minh gồm Nga đã hạn chế sản lượng kể từ đầu năm 2017. Các nhà sản xuất sẽ nhóm họp tại Vienna vào 22/6 để quyết định chính sách sản lượng tương lai.
Innes cho biết “hầu hết các nhà quan sát trong ngành đều dự kiến tăng sản lượng”, ông bổ sung rằng “khối lượng và thời điểm tăng vẫn chưa rõ ràng”.
Ngoài ra trên thị trường còn xuất hiện mối đe dọa của Trung Quốc với thuế nhập khẩu dầu mỏ từ Mỹ, để đáp trả thông báo về các lệnh trừng phạt nhập khẩu mới với hàng hóa từ Trung Quốc của Washington, điều này có thể là một sự khác biệt thương mại nghiêm trọng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet