Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đạt 49,83 USD/thùng, giảm 6 cent so với đóng cửa phiên trước, nhưng vẫn gần mức cao hơn ba tháng 50 USD/thùng đã đạt tới trong một thời gian ngắn vào cuối tuần trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 55,60 USD/thùng giảm 2 cent nhưng không xa mức cao gần 5 tháng tại 55,99 USD so với cuối tuần trước.
Ngân hàng ANZ cho biết “dự báo nhu cầu từ OPEC và IEA tiếp tục cải thiện tâm lý trong thị trường. Các nhà máy lọc dầu cũng báo cáo sự phục hồi tốt hơn nhiều từ những cơn bão gần đây”.
Các nhà máy lọc dầu khắp vịnh Mexico và Caribbean đang khởi động lại sau khi bị đóng cửa do bão Harvey và Irma, đã dánh vào khu vực này trong ba tuần qua.
Mới nhất là liên doanh 325.700 thùng/ngày của Royal Dutch Shell tại Texas đang bắt dầu khởi động vào chủ nhật 17/9.
Ngân hàng ANZ cho biết “điều này do những dấu hiệu tăng trưởng trong ngành dầu đá phiến của Mỹ trì trệ. Số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ giảm mạnh trong tuần trước”.
Các công ty năng lượng Mỹ cắt giảm 7 giản khoan trong tuần tính tới 15/9, đưa tổng số giàn khoan giảm xuống 749 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 6, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Bất chấp những dấu hiệu này, giới phân tích đã cảnh báo rằng sự tác động của các cơn bão gần đây làm khó khăn cho biệc xác định các yếu tố cơ bản cung cầu lâu dài.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA cho biết “số liệu tồn kho dầu thô của tuần này sẽ gần như chắc chắn chỉ ra sự biến động của bão Harvey và Irma và sự gia tăng đáng kể mà các mà các thương nhân có thể thấy là số liệu ngoại lệ”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet