Dầu thô WTI tăng 37 US cent hay 0,8% lên 46,24 USD/thùng sau khi giảm 7,3% trong phiên trước khi giá giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8/2017 tại 45,79 USD/thùng.
Dầu thô Brent tăng 0,85% tương đướng 49 US cent lên 56,75 USD/thùng. Giá đã giảm 5,62% trong phiên trước xuống 56,16 USD/thùng, điểm thấp nhất trong 14 tháng.
Stephen Innes, giám đốc kinh doanh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thuộc OANDA cho biết “sự kiết hợp nguy hiểm giữa lo lắng về dư cung và tăng trưởng toàn cầu suy yếu sẽ khiến giá dầu yếu dần trong cuối năm do động lực tiêu cực đang dẫn dắt động thái giá”.
Viện dầu mỏ Mỹ API cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước, dự trữ xăng cũng tăng.
Nếu dự trữ dầu thô tăng được xác định bởi số liệu của chính phủ Mỹ trong hôm nay, thì đây sẽ là lần tăng đầu tiên trong 3 tuần.
Trong khi đó các nhà phân tích cho biết việc cắt giảm sản lượng sắp tới của OPEC+ cho đến nay đã thất bại để kích thích thị trường.
Sản lượng từ nhà lãnh đạo OPEC, Saudi Arabia cũng như Mỹ và Nga các nhà sản xuất hàng đầu ngoài OPEC đã ở mức cao kỷ lục.
Chính phủ Mỹ cho biết sản lượng dầu đá phiến dự kiến tăng lên hơn 8 triệu thùng/ngày lần đầu tiên trong lịch sử vào cuối tháng 12/2018.
Sản lượng của Nga đạt kỷ lục 11,42 triệu thùng/ngày trong tháng này.
Tuy nhiên, có một số yếu tố thắt chặt nguồn cung, công ty dầu nhà nước Libya tuyên bố bất khả kháng tại mỏ dầu lớn nhất của quốc gia này. Điều này diễn ra 1 tuần sau khi công ty thông báo từ bỏ hợp đồng xuất khẩu từ mỏ này khi bị người biểu tình chiếm giữ.
Những tin tức khác, bài phát biểu đánh dấu 40 năm tự do hóa thị trường của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã không đưa ra biện pháp hỗ trợ nào cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này, khiến các nhà đầu tư (người đã dự kiến chính sách tài khóa nới lỏng và việc cắt giảm thuế) thất vọng.
Dầu thô kỳ hạn Thượng Hải giảm 5,95% cùng với sự sụt giảm của dầu Brent đêm qua, giao dịch tại 388,9 CNY (56,41 USD)/thùng, mức thấp nhất kể từ khi triển khai giao dịch dầu này trong tháng 3/2018.
Các nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ cũng trở lại tập trung vào kết quả cuộc họp 2 ngày của Fed kết thúc vào hôm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet