Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 48,73 USD/thùng, giảm 11 cent hay 0,2% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tại 46,28 USD/thùng, giảm 12 cent hay 0,3%.
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,6 triệu thùng lên 497,2 triệu thùng, theo Viện Dầu mỏ Mỹ.
Bên ngoài nước Mỹ, các nguồn cung từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC vẫn cao, phần lớn do sản lượng đang tăng từ các thành viên Nigeria và Libay, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC.
Ngân hàng Pháp, BNP Paribas cho biết “Nigeria và Libya có những tiến bộ đáng kể trong việc khôi phục nguồn cung dầu mỏ của họ. Sản lượng tại Libya hiện nay được báo cáo trên 1 triệu thùng/ngày, trong khi kế sản xuất tháng 8 của Nigeria tăng lên hơn 2 triệu thùng/ngày”. “Sự gia tăng nguồn cung dầu thô từ Nigeria và Libya trong tháng 6 so với mức sản lượng tham chiếu tháng 10/2016 đạt trung bình 450.000 thùng/ngày. Số liệu này bằng gần 40% của lượng cắt giảm 1,25 triệu thùng/ngày từ 10 thành viên OPEC tham gia vào hạn chế nguồn cung”.
Nigeria và Libya được miễn trừ khỏi thỏa thuận giữa OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018 để hạn chế thị trường và hỗ trợ giá.
BNP cho biết “đàm phán hạn chế sản lượng của Nigeria và Libya đã phát triển nhanh trong OPEC. Nhưng không chắc rằng cả hai nước này sẽ chấp nhận hạn chế sớm sau khi sản lượng phục hồi”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet