Dầu thô Brent giao sau tăng 1,51% lên 55,17 USD/thùng, phục hồi sau khi giảm 2,89 USD/thùng trong phiên trước. Dầu thô WTI giao sau tăng 1,53% hay 70 US cent xuống 46,58 USD/thùng.
Tổng thư ký của OPEC Mohammad Barkindo cho biết tổ chức OPEC dự kiến công bố hạn ngạch cắt giảm chi tiếp cho các thành viên và đồng minh như Nga trong một nỗ lực hỗ trợ giá dầu. Mohammad Barkindo đã cho biết đạt được đề xuất cắt giảm 1,2 triệu thùng/ngày, mức giảm hiệu quả đối với các quốc gia thành viên là 3,02%. Số liệu đó là cao hơn nhiều so với bàn luận ban đầu 2,5% do OPEC tìm cách phù hợp với Iran, Libya và Venezuela, những nước được miễn trừ yêu cầu cắt giảm.
Wang Xiao, giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại Guotai Junan cho biết “giá dầu hiện tại sẽ buộc OPEC tăng cường tuân thủ theo thỏa thuận cắt giảm sản lượng, đang hỗ trợ giá dầu Brent”.
ANZ Research cho biết trong một lưu ý rằng các nhà đầu tư đã giao dịch dựa trên các yếu tố kinh tế vĩ mô và phân tích kỹ thuật hơn là các yếu tố cơ bản trên thị trường.
Giá dầu thô Mỹ phá vỡ mức hỗ trợ 45,94 USD/thùng trong phiên trước và phục hồi sau khi giảm xuống 45,67 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8/2017.
Stephen Innes, giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại OANDA cho biết trong một lưu ý rằng biến động thị trường bị phóng đại bởi tình trạng thanh toán cực kỳ yếu, tâm lý rủi ro và việc tham gia thị trường trước đợt nghỉ lễ. Giá dầu giảm hơn 30% kể từ mức đỉnh trong tháng 10/2018.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet