Tuy nhiên các nhà đầu tư cho biết thị trường dầu mỏ lạc quan về thỏa thuận lịch sử OPEC - Nga hôm 30/11 để giảm sản lượng toàn cầu và giúp thị trưởng dầu mỏ trở lại cân bằng.
Ric Spooner, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets cho biết “điều này là một tin tức tích cực, sẽ thực hiện một sự chênh lệch bền vững cho thị trường dầu mỏ trong những tháng tới” bổ sung rằng họ không bất ngờ thấy đà tăng tiếp tục.
Giá dầu WTI kỳ hạn ở mức 51,1 USD/thùng, tăng 5 cent so với đóng cửa phiên trước.
Các thương nhân cho biết dầu thô kỳ hạn tăng trong những ngày tới sẽ giúp phản ánh lạc quan của thị trường với thỏa thuận này.
Ông Spooner cho biết “WTI đã lên mức đỉnh từ giữa năm nay mà một lần nữa trong tháng 10”, sẽ là một thử nghiệm cho thị trường này có thể đưa ra một số cái nhìn sâu sắc về quan điểm của các thương nhân tích cực thế nào trong thỏa thuận tuần này.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu mỏ lần đầu tiên kể từ năm 2008 vào hôm 30/11 sau khi Saudi Arabia chấp nhận thiệt hại và giảm yêu cầu đối với việc giảm sản lượng của đối thủ Iran. Thỏa thuận này cũng gồm hành động hợp tác đầu tiên của tổ chức này với Nga thành viên ngoài OPEC trong 15 năm.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet