Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 63,82 USD/thùng, tăng 28 US cent hay 0,4% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 67,66 USD/thùng, tăng 24 US cent hay 0,4%.
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã tới Washington trong chuyến thăm cấp nhà nước, dấy lên suy đoán Mỹ có thể tái áp đặt cắc lệnh trừng phạt với Iran, sau khi có những chỉ trích về thỏa thuận hạt nhân năm 2015.
Công ty tư vấn năng lượng FGE cho biết có thể Mỹ sẽ sớm tái áp đặt các lệnh trừng phạt với Iran, dẫn tới xuất khẩu dầu của nước này giảm 250.000 tới 500.000 thùng/ngày vào cuối năm nay.
Giới phân tích cũng cho thấy tăng trưởng kinh tế mạnh và một đồng USD yếu là động lực thúc đẩy giá. Trong một dấu hiệu nhu cầu mạnh, theo Viện Dầu mỏ Mỹ API dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 2,7 triệu thùng trong tuần trước, xuống 425,3 triệu thùng, do các nhà máy lọc dầu tăng cường sản xuất.
Norbert Ruecker, giám đốc nghiên cứu vĩ mô và hàng hóa tại ngân hàng Julius Baer, Thụy Sỹ cho biết “kinh tế toàn cầu đang tích cực và nhu cầu mạnh củng cố vững chắc giá hàng hóa. Đồng USD yếu và tâm lý thị trường lạc quan cũng là yếu tố tương tự hỗ trợ giá”.
Đồng bạc xanh yếu hơn khiến nhập khẩu dầu thô rẻ hơn cho các nước sử dụng đồng tiền khác, tiềm năng thúc đẩy nhu cầu.
Bất chấp điều này ông cho biết nhu cầu thấp theo mùa vào cuối mùa đông tại bắc bán cầu nghĩa là phải thận trọng hơn với triển vọng hàng hóa trong ngắn hạn.
Ngoài ra sản lượng dầu thô của Mỹ đang tăng hơn 20% kể từ giữa năm 2016 lên 10,38 triệu thùng/ngày, vượt cả sản lượng của Saudi Arabia. Các nhà phân tích cho biết các nhà sản xuất của Mỹ vẫn chưa ở mức giới hạn của họ. Một số cho biết các nhà sản xuất Mỹ đang hạn chế mở rộng để ngăn cản giá giảm như từ năm 2014 tới 2016.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet