Dầu thô Brent kỳ hạn giảm chỉ 1 cent xuống 49,29 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 46,91 USD/thùng, cũng giảm 1 cent.
Trong phiên giao dịch trước cả hai loại dầu này đã tăng lên những mức cao nhất kể từ đầu tháng 1, bởi số liệu cho thấy tồn kho nhiên liệu và dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần trước.
Ngân hàng ANZ cho biết “tác động của tồn kho giảm mạnh đã thông báo trước đó trong tuần vẫn kéo dài trong thị trường”.
Bất chấp tồn kho dầu của Mỹ giảm xuống khoảng 490 triệu thùng, mức tồn kho này vẫn cao hơn nhiều mức trung bình 5 năm, trong khi sản lượng của Mỹ đã tăng gần 12% kể từ giữa năm 2016 lên 9,4 triệu thùng/ngày.
Nguồn cung dầu thô toàn cầu dồi dào đã gây áp lực lên giá dầu và các thành viên chủ chốt của OPEC có kế hoạch nhóm họp với các thành viên ngoài tổ chức tại St. Petersburg, Nga vào 24/7.
OPEC cùng với các thành viên không thuộc tổ chức này như Nga đã cam kết giảm dư thừa toàn cầu bằng cách cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 đến hết tháng 3/2018.
Thị trường đang theo dõi các báo cáo rằng nhà sản xuất dầu thô hàng đầu thế giới, Saudi Arabia đang làm việc với các nước khác để kéo giảm tồn kho và nguồn cung, đặc biệt là các thành viên OPEC khác, gồm Iraq và Libya, những nước đang có kế hoạch tăng sản lượng.
Nhà phân tích kỹ thuật hàng hóa của Reuters, Wang tao cho biết mục tiêu của dầu Brent vẫn là 50,35 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet