Dầu Brent kỳ hạn tháng 11/2018 tăng 4 US cent lên 78,74 USD/thùng. Dầu WTI kỳ hạn tháng 10/2018 giảm 5 US cent xuống 70,27 USD/thùng.
Tổng thống Trump đã kêu gọi OPEC giảm giá, cho biết trên Twitter “họ sẽ không được an toàn trong thời gian dài mà không có chúng tôi, và họ tiếp tục đẩy giá dầu cao hơn”.
OPEC và các đồng minh của họ dự định nhóm họp trong ngày 23/9/2018 tại Algeria bàn luận về cách thức phân bổ sự gia tăng nguồn cung để bù cho sự thiếu hụt nguồn cung của Iran do các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Stephen Innes, giám đốc giao dịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại OANDA, Singapore cho biết những phát biểu của Trump chỉ vài ngày trước khi cuộc họp của OPEC tập trung vào tác động có thể có tới nguồn cung của các lệnh trừng phạt Iran do Mỹ lãnh đạo.
Dầu Brent đang giao dịch dưới 80 USD/thùng, bởi những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung từ các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran có hiệu lực trong tháng 11/2018.
Mặc dù lo lắng về nguồn cung đã đẩy giá dầu tăng, OPEC và các đồng minh không thể đồng ý tăng sản lượng chính thức tại cuộc họp cuối tuần.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet