Giá dầu thô Brent giao dịch tại 48,98 USD/thùng, giảm 18 cent so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu ngọt nhẹ WTI đã giảm 23 cent xuống 47,18 USD/thùng.
Giới phân tích cho biết sự giảm giá này là kết quả của giá tăng quá nhiều trong tháng này. Giá dầu thô đã tăng hơn 20% từ đầu tháng tới cuối tuần qua. Kể từ đó giá giảm trở lại hơn 3,5%.
Ngân hàng BNP Paribas cho biết “việc tái cân bằng nhanh chóng của thị trường dầu mỏ đã gặp phải một số trở ngại. Một số nguồn cung cấp bị gián đoạn trong quý 2 đã quay trở lại, sản lượng của OPEC tăng và dấu đá phiến của Mỹ khác với dự báo sụt giảm mạnh hồi đầu năm nay”.
Goldman Sachs cho biết một đề xuất của các thành viên OPEC và các nhà sản xuất chủ chốt khác như Nga để đóng băng sản lượng ở những mức hiện tại sẽ để sản lượng ở những mức cao kỷ lục và do đó mang nguồn cung và nhu cầu trở lại tái cân bằng.
Goldman cho biết họ dự kiến giá dầu thô từ 45 tới 50 USD/thùng trong mùa hè tới, nhưng cảnh báo rằng sự phục hồi bền vững trong sản lượng bị gián đoạn sẽ dẫn tới giảm dự báo giá dầu WTI trung bình 45 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet