Dầu thô Brent tăng 30 cent thành 55,53 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI đã bổ sung 27 cent thành 53,02 USD/thùng.
Đồng đô la xuống mức thấp gần 7 tuần, áp lực bởi lo ngại về ảnh hưởng lập trường bảo hộ thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Một đồng đô la yếu hơn làm các hàng hóa định giá bằng đồng bạc xanh này rẻ hơn cho các nhà nhập khẩu giữ các đồng tiền khác.
Bộ trưởng đại diện cho các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC cho biết tại một cuộc họp ở Vienna vào chủ nhật 22/1 rằng trong số gần 1,8 triệu thùng/ngày họ đã đồng ý loại bỏ từ thị trường vắt đầu từ 1/1 thì 1,5 triệu thùng/ngày đã sẵn sàng được cắt giảm.
Công ty năng lượng Bernstein Energy cho biết tồn kho dầu mỏ toàn cầu sụt giảm 24 triệu thùng/ngày xuống 5,7 tỷ thùng trong quý 4 năm ngoái so với quý trước đó. Tuy nhiên, điều này chiếm khoảng 60 ngày tiêu thụ dầu mỏ của thế giới.
Họ cho biết “đây là quý sụt giảm lớn nhất kể từ quý 4/2013, khẳng định rằng tồn kho tăng hiện nay đang đảo ngược do thị trường này chuyển từ dư cung thành thiếu hụt nguồn cung”.
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq cho biết rằng hầu hết các nhà sản xuất dầu mỏ trên lãnh thổ của họ đang tham gia cắt giảm sản lượng dầu mỏ đã đồng ý như một phần của thỏa thuận.
Việc sụt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất dầu mỏ được bù đắp bởi việc tăng sản lượng ở Mỹ.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung giàn khoan mạnh nhất trong gần 4 năm, theo số liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, mở rộng sự phục hồi khoan dầu trong 8 tháng.
Sản lượng dầu mỏ của nước này tăng hơn 6% kể từ giữa năm 2016, mặc dù chúng vẫn thấp hơn mức đỉnh năm 2015 là 7%. Sản lượng sẽ trở lại những mức được thấy cuối năm 2014, khi sản lượng dầu thô của Mỹ đã góp phần làm giá dầu sụt giảm.
Fawad Razaqzada, một nhà phân tích tại Forex.com cho biết có thể phải mất một thời gian trước khi tác động sản lượng của Mỹ tăng được cảm nhận trên thị trường này.
Ông nói “các nhà sản xuất dầu đá phiến cho thể cho phép các thị trường dầu mỏ tái cân bằng hoàn toàn trước khi tăng sản lượng một lần nữa”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet