Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 15 US cent hay 0,19% xuống 79,65 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 10 US cent 0,14% xuống 71,74 USD/thùng.
OPEC có thể quyết định tăng sản lượng dầu thô để bù cho sự sụt giảm nguồn cung từ Iran và Venezuela, phản ứng với những lo ngại từ Washington về sự gia tăng giá dầu.
Những lo ngại nguồn cung tại Iran và Venezuela sau các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đã đẩy cả dầu Brent và WTI lên mức cao nhất trong nhiều năm, với dầu Brent vượt ngưỡng 80 USD/thùng vào tuần trước, lần đầu tiên kể từ tháng 11/2014.
Greg McKenna, giám đốc chiến lược thị trường tại CFD và FX provider AxiTrader cho biết “các cuộc nói chuyện vẫn là OPEC sẽ thực hiện điều gì đó trong cuộc họp tháng 6 để phản ứng lại khả năng giảm sản lượng và xuất khẩu ở cả Iran và Venezuela”.
Các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC đã lên kế hoạch nhóm họp ở Vienna vào ngày 22/6. Tổ chức này trước đó đã đồng ý hạn chế sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày để thúc đẩy giá và xóa nguồn cung dư thừa.
Ngân hàng ANZ cho biết “bất cứ dấu hiệu tổ chức này có thể hướng tới một lối thoát sớm khỏi thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ gây áp lực lên giá”.
Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng cũng hạn chế giá dầu. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ tăng 5,8 triệu thùng trong tuần tính tới 18/5, đánh bại dự báo của giới phân tích giảm 1,6 triệu thùng.
Trong khi đó Libya, một thành viên của OPEC đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 120.000 thùng/ngày do thời tiết nóng bất thường đã gây ra những vấn đề về điện.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet