Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 9 tăng 7 cent lên 48,67 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng 54 cent hay 1,1%. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 10 cent hay 46,44 USD/thùng.
Nigeria thành viên của OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận của OPEC và một số nhà sản xuất chủ chốt ngoài OPEC cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày từ 1/1/2017 tới hết tháng 3/2018.
OPEC đã đồng ý rằng Nigeria sẽ tham gia hiệp ước bằng cách hạn chế hay thậm chí cắt giảm sản lượng của họ từ mức 1,8 triệu thùng/ngày, khi sản lượng của họ ổn định ở mức 1,7 triệu thùng/ngày gần đây.
Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi các bình luận từ Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih cho biết nước ông sẽ hạn chế xuất khẩu dầu thô ở mức 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8, thấp hơn gần 1 triệu thùng/ngày so với mức một năm trước.
Bộ trưởng Năng lượng Nga, Alexander Novak trả lời các phóng viên rằng thêm 200.000 thùng dầu mỗi ngày có thể bị loại bỏ khỏi thị trường nếu tuân thủ với thỏa thuận cắt giảm sản lượng đạt 100%.
Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ dường như giảm 3 triệu thùng trong tuần trước, theo số liệu thăm dò sơ bộ của Reuters trước khi có số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cuối ngày hôm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet