Giá dầu ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giao dịch tại 49,34 USD/thùng, giảm 28 cent hay 0,56% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI đã mất khoảng 8,5% giá trị kể từ mức đỉnh tháng 4.
Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 51,58 USD/thùng, giảm 24 cent hay 0,46% so với đóng cửa phiên trước. Dầu Brent dưới mức đỉnh tháng 4 gần 9%.
Các thương nhân cho biết giá giảm gần đây là kết quả của một hiện thực hóa rằng các thị trường dầu mỏ toàn cầu vẫn dư cung, bất chấp những nỗ lực cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay của OPEC và Nga nhằm hạn chết thị trường và hỗ trợ giá.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA, Singapore cho biết “rõ ràng rằng thế giới có nhiều dầu trong kho dự trữ, làm OPEC khó khăn hơn trước ngày đóng lại thời hạn cắt giảm sản lượng vào tháng 6”.
Trong khi Mỹ báo cáo tồn kho thương mại giảm, mặc dù từ mức cao kỷ lục, tồn kho xăng tăng vọt do các nhà máy lọc dầu sản xuất thêm nhiên liệu so với mức thị trường có thể tiêu thụ.
Tuy nhiên, với dự đoán rằng OPEC sẽ vận động để kéo dài thời hạn cắt giảm sản lượng trong cả năm 2017, giới phân tích cho biết có sự hỗ trợ giá quanh các mức hiện nay.
Nhà phân tích hàng hóa của Reuters Wang Tao cho biết dầu thô Brent có vẻ tập trung ở mức 51,30 tới 52,32 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet