Các thị trường tài chính toàn cầu sụt giảm trong hôm thứ sáu 24/6 do kết quả từ lựa chọn của cuộc trưng cầu thách thức cho thấy chiến thắng 52-48 cho chiến dịch rời khỏi khối Liên minh châu Âu EU mà Anh đã tham gia hơn 40 năm trước.
Hợp đồng dầu thô Brent kỳ hạn tháng 8 đã giảm 24 cent xuống 48,17 USD/thùng, sau khi chốt phiên giảm 2,5 USD hay 4,9% xuống 48,41 USD/thùng vào hôm thứ sáu.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 8 giảm 26 cent xuống 47,38 USD/thùng sau khi đóng cửa phiên trước giảm 2,47 USD hay 4,9%.
Giá dầu cũng bị áp lực giảm do đồng bảng Anh giảm một lần nữa trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay, với giới dầu tư vẫn mất mát do những gì xảy ra tiếp theo sau khi Anh đã chọn rời khỏi EU.
Panama đã mở kênh đào vận chuyển của mình đã trì hoãn một thời gian dài việc mở rộng trị giá 5,4 tỷ USD, mặc dù tình trạng kinh tế bất ổn lờ mờ hiện ra trong công nghiệp vận chuyển và trận chiến nóng bỏng vượt chi hàng tỷ USD.
Việc đặt cược của các quỹ phòng hộ về nhu cầu xăng trong mùa hè đã nâng đặt cược tăng giá đối với giá dầu thô Mỹ kỳ hạn trong tuần trước, ngay trước khi thị trường sụp đổ vào hôm thứ sáu do quyết định sốc của người Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.
Nga và Trung Quốc đã ký một loại thỏa thuận năng lượng trong cuộc viếng thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới Bắc Kinh vào hôm thứ bảy, tăng cường thắt chặt kinh tế trong khi cam kết giữ gìn chiến lược cân bằng của quyền lực giữa các quốc gia.
Công ty năng lượng nhà nước Sonatrach cho biết sản lượng dầu của Algeria sẽ đạt tới 69 triệu tấn dầu tương đương trong năm 2016, so với 67 triệu tấn năm ngoái, một phần được hỗ trợ bởi sản lượng tại các giếng tồn tại tăng.
Nguồn: VITIC/ Reuters
 

Nguồn: Vinanet