Giá dầu thô Brent giao dịch tại 43,61 USD/thùng, tăng 14 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI ở mức 42,06 USD/thùng, tăng 14 cent.
Dầu Brent và dầu WTI trong phiên trước đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4, tương ứng tại 43,27 USD và 41,68 USD/thùng, sau khi số liệu từ chính phủ Mỹ công bố tồn kho dầu thô và xăng bất ngờ tăng. Mức tăng này bổ sung vào các sản phẩm lọc dầu vốn đã dư thừa trên toàn cầu do tăng trưởng kinh tế đang chậm lại làm giảm triển vọng nhu cầu đối với dầu thô.
Lo ngại về tình trạng thừa cung đã khiến giá dầu giảm trong suốt tháng 7, đảo ngược đà tăng kéo dài 5 tháng giúp giá vượt ngưỡng 50 USD/thùng. Đồng thời các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang cung cấp sản phẩm lọc dầu vượt quá so với nhu cầu.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu bị bán giảm giá mạnh sau khi báo cáo hàng tuần của EIA cho thấy lượng dầu lưu kho bất ngờ tăng. Tồn trữ tăng 1,7 triệu thùng lên 521,1 triệu thùng so với thị trường dự kiến giảm 2,3 triệu thùng. Sản lượng dầu thô của Mỹ cũng tăng”. “Dầu thô vẫn yếu, với tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng dường như kéo dài trong phiên giao dịch hôm nay”.
Các thị trường dầu bị đeo đẳng bởi dư cung trong hai năm qua, mà đã kéo giá dầu giảm khoảng 70% từ giữa năm 2014 tới đầu năm 2016, khi dầu thô Brent xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ tại 27 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet