Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 2 cent hay 0,04% lên 51,51 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 3 cent hay 0,06% lên 49,07 USD/thùng.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu thô tăng tiếp khi vẫn tập trung vào các yếu tố cơ bản. Tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến tại Mỹ tiếp tục hỗ trợ giá”.
Tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh 7,2 triệu thùng trong tuần trước do hoạt động lọc dầu mạnh và sự gia tăng trong xuất khẩu, theo số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA.
Nguồn cung dầu thô của Mỹ đang tràn ngập là một thách thức tới việc cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá của OPEC.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng kể từ giữa năm 2016, nhưng đã giảm xuống 9,41 thùng/ngày trong tuần trước, từ mức 9,43 triệu thùng/ngày tuần trước đó. Sự sụt giảm này chủ yếu do sản lượng sụt giảm tại Alaska.
Giá dầu được hỗ trợ bởi một thỏa thuận đạt được giữa OPEC và một số thành viên ngoài OPEC để hạn chế sản lượng dầu mỏ của Nigeria và khuyến khích một số thành viên tuân thủ với cam kết cắt giảm sản lượng.
Kể từ khi các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt trên thế giới tổ chức một cuộc họp tại St Petersburg vào 24/7, giá dầu thô đã tăng khoảng 6% do dự đoán việc cắt giảm sâu hơn.
Saudi Arabia, lãnh đạo của OPEC cho biết họ có kế hoạch hạn chế lượng dầu thô xuất khẩu xuống 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8, giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày so với mức năm trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet