Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 52,10 USD/thùng, giảm 5 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu ngọt nhẹ WTI vẫn dưới 50 USD, giảm 8 cent xuống 49,72 USD.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và một số nhà sản xuất bên ngoài OPEC tuần trước đã đồng ý gia hạn cam kết cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết quý 1/2018. Nhưng quyết định này đã không như nhiều nhà đầu tư hy vọng. Một thỏa thuận ban đầu sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2017.
Bất chấp việc cắt giảm tiếp tục, giá dầu đã không tăng trên 50 USD/thùng.
Phần lớn sự thành công của OPEC sẽ phụ thuộc vào sản lượng tại Mỹ, nước không tham gia cắt giảm sản lượng và nơi sản lượng đã tăng 10% kể từ giữa năm 2016 lên hơn 9,3 triệu thùng/ngày, gần với những mức của các nhà sản xuất hàng đầu Nga và Saudi Arabia.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung số giàn khoan 19 tuần liên tiếp lên 722 giàn khoan, khối lượng cao nhất kể từ tháng 4/2015 và chuỗi tăng dài nhất trong ghi nhận của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Giới phân tích cho biết rằng mấu chốt để hạn chế dư cung tiếp tục sẽ là giảm tồn kho nhiên liệu toàn cầu. Greg McKenna, nhà chiến lược thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết “đó sẽ là tất cả tồn kho và liệu chúng sẽ giảm nhiều như OPEC suy nghĩ”.
Trong khi rất khó để có số liệu tồn kho dầu mỏ toàn cầu đáng tin cậy. Mức tồn kho khu vực tại Mỹ, châu Âu và một phần châu Á cho thấy rằng tồn kho giảm trong những tuần gần đây, mặc dù từ những mức kỷ lục.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet