Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 63,2 USD/thùng, tăng 18 US cent hay 0,3% so với phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn tăng lên 67,84 USD/thùng, tăng 20 US cent sau khi đóng cửa phiên trước giảm hơn 2%.
Greg McKenna, giám đốc chiến lược tại công ty môi giới kỳ hạn AxiTrader cho biết các thương nhân lo lắng rằng thị trường vẫn đang giữ khối lượng lớn các hợp đồng mua vào mà cần phải bán ra ở một số giai đoạn.
Ông nói “điều đó khiến giá dễ bị tổn thương với các tin tức xấu”, liên quan với sản lượng của Nga đang tăng và khả năng giảm giá dầu của Saudi Arabia.
Dầu Brent đã đạt mức cao nhất năm 2018 tại 71,28 USD/thùng trong tháng 1 nhưng kể từ đó rất khó vượt qua mức này. Hai đợt tăng giá trong tuần trước chỉ lên trên 71 USD/thùng, mô hình đỉnh kép này thường cho thấy xu hướng giá giảm trong tương lai.
Cũng có áp lực khác từ thị trường giao ngay, nơi nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia dự kiến giảm giá tất cả các loại dầu thô bán sang châu Á trong tháng 5.
Tin tức này trong bối cảnh nguồn cung đang tăng, nhà sản xuất hàng đầu thế giới Nga đã bơm 10,97 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng 3, so với 10,95 triệu thùng/ngày trong tháng 2.
Một trong những yếu tố quan trọng hậu thuẫn giá trong tương lai là sản lượng từ Mỹ đã tăng gần 25% kể từ giữa năm 2016 lên 10,43 triệu thùng/ngày, vượt qua sản lượng của Nga.
Hoạt động khoan dầu tại Mỹ giảm có thể cho thấy sản lượng của Mỹ tăng gần đây có thể giảm dần vào giữa năm nay.
Ma Kin, giám đốc phụ trách Năng lượng và Hóa học tại Ngân hàng Kỳ hạn Quốc tế Trung Quốc cho biết “số liệu sản lượng phát hành vào ngày thứ Tư ( tại Mỹ) sẽ đưa ra một manh mối mới về chiều hướng giá”.
Số liệu chính thức hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) gồm cả số liệu sản lượng sẽ phát hành vào ngày thứ Tư (4/4).
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet