Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 2 giàn khoan dầu trong tuần tính tới 1/12, đưa tổng số giàn khoan thành 749 giàn, cao nhất kể từ tháng 9, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 21 cent hay 0,3% xuống 58,15 USD/thùng. Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 22 cent hya 0,4% xuống mức thấp 63,51 USD/thùng.
Số giàn khoan của Mỹ, chỉ số ban đầu của sản lượng tương lai, đã tăng mạnh từ 477 giàn hoạt động trong một năm trước sau khi các công ty năng lượng tăng cường kế hoạch chi tiêu năm 2017.
Các nhà khoan dầu được khuyến khích do giá dầu bắt đầu phục hồi sau khi sụt giảm hai năm do một năm trước OPEC và các nhà sản xuất bên ngoài gồm cả Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng.
Ngày 30/11, các nhà sản xuất đã đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng đến hết năm 2018, tiếp tục hạn chế sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày.
Thỏa thuận mới nhất này cho phép các nhà sản xuất kết thúc thỏa thuận sớm nếu thị trường quá nóng. Các quan chức Nga đã bảy tỏ lo ngại rằng việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng có thể khuyến khích các công ty dầu đá phiến Mỹ đối thủ bơm thêm dầu mỏ.
Sản lượng của Mỹ ngày càng tăng trở thành một cái gai dai dẳng cho OPEC và giàn khoan đã tăng tuần thứ hai liên tiếp.
Sản lượng của Mỹ tăng lên 9,5 triệu thùng/ngày trong tháng 9, sản lượng hàng tháng cao nhất kể từ 9,6 triệu thùng/ngày vào tháng 4/2015. Theo số liệu hàng năm sản lượng của Mỹ đã đạt đỉnh điểm 9,6 triệu thùng/ngày vào năm 1970.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet