Giá dầu thô Brent giao dịch tại 54,55 USD/thùng, giảm 39 cent hay 0,7% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI của Mỹ giao dịch tại 51,32 USD/thùng, giảm 47 cent hay 0,9%.
Các thương gia cho biết giá giảm là do sản lượng tăng lên kể cả ở Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Nga.
Theo một khảo sát dựa trên số liệu vận chuyển và thông tin từ các nguồn trong ngành, sản lượng dầu mỏ của OPEC có thể lên một mức cao nữa trong tháng 11, tăng lên 34,19 triệu thùng/ngày từ mức 33,82 triệu thùng trong tháng 10.
Ngày 2/12 Nga đã báo cao sản lượng dầu thô trung bình là 11,21 triệu thùng/ngày trong tháng 11, cao nhất trong gần 30 năm.
Điều đó có nghĩa là OPEC và Nga sản xuất gần một nửa nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, ở mức trên 95 triệu thùng/ngày.
Các tin tức này đến vài ngày sau khi OPEC và Nga đạt được một thỏa thuận lịch sử cắt giảm sản lượng trong năm 2017, gây kích hoạt giá tăng hơn 10%, trong một nỗ lực kết thúc dư cung nhiên liệu mà đã kéo thị trường sụt giảm trong hơn hai năm.
Trong một dấu hiệu khác về cuộc chiến thị phần chưa kết thúc - đặc biệt tại châu Á, khu vực tiêu thụ lớn nhất trên thế giới - Saudi Aramco cắt giảm giá dầu Arab Light giao tháng 1 bán sang châu Á 1,2 USD/thùng so với tháng 12.
Bất chấp những động thái này, giới phân tích cho rằng giá không thể giảm trở lại xuống những mức trước khi thông báo thỏa thuận vào tuần trước.
Ngân hàng Mỹ Morgan Stanley cho biết “khác với sự thất bại hoàn toàn trong hỏa thuận, chúng tôi không thấy nhiều chất xúc tác đảo ngược đợt tăng giá gần đây”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet