Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ đã giảm 31 cent xuống 46,29 USD/thùng. Hợp đồng này giảm 5 cent trong phiên trước xuống 46,6 USD/thùng do giới đầu tư Mỹ đã tiếp nhận tin tức sản lượng của OPEC tăng sau ngày nghỉ lễ 4/7 đóng cửa giao dịch.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 31 cent xuống 47,65 USD/thùng. Phiên trước giá dầu giảm 4,3% xuống 47,96 USD/thùng.
Giá dầu tăng gần 80% từ mức thấp 12 năm khoảng 27 USD/thùng đối với dầu Brent và 26 USD/thùng đối với dầu WTI trong quý 1 và giá đã bị chững lại bởi cú sốc về nguồn cung do cái gọi là Brexit đến như cú đánh vào hy vọng về tăng trưởng toàn cầu.
Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường cho trang forex.com cho biết “chúng tôi có đồng đô la đang mạnh lên, lo ngại rủi ro ngày càng tăng do Brexit và sau đó là các khía cạnh nguồn cung và nhu cầu thực sự trên hết để xem xét tất cả điều này”.
Đồng bảng Anh lao dốc xuống mức thấp mới trong 31 năm so với đồng đô la Mỹ trong đầu phiên giao dịch hôm nay, sau khi ba quỹ bất động sản của Anh bị đình chỉ trong sự đối mặt với cuộc chạy đưa mua lại từ các nhà đầu tư đang lo ngại sự sụp đổ giá trị bất động sản của Anh.
Ngân hàng Anh cũng thức hiện những bước để đảm bảo các ngân hàng tiếp tục cho vay, bằng cách giảm số vốn các ngân hàng phải dự trữ, do niềm tin của doanh nghiệp Anh sụt giảm.
Một loạt số liệu từ Trung Quốc trong những tuần tới dường như cũng cho thấy thương mại và đầu tư yếu hơn.
Sự phục hồi trong dầu thô đã gây ra bởi sự thiếu hụt nguồn cung từ Canada tới Nigeria mà đã gây ra nhận thức rằng nguồn cung dư thừa kéo dài hai năm đang giảm đi.
Nhưng sản lượng dầu của OPEC trong tháng 6 là cao nhất trong lịch sử gần đây, do công nghiệp dầu mỏ của Nigeria phục hồi một phần từ các cuộc tấn công, Iran và các thành viên vùng Vịnh tăng sản lượng.
Công ty thông tin thị trường Genscape đang cho thấy tồn trữ dầu tại kho cảng Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô WTI tăng 230.025 thùng, trong tuần tính tới 1/7.
Đồng yên tiếp tục tăng trong hôm nay do giới đầu tư trở lại đồng tiền trú ẩn an toàn, trong khi vàng cũng tăng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet