Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn đã giảm 13 cent hay 0,2% xuống 57,22 USD/thùng. Hợp đồng này đã tăng vọt 3% trong phiên trước, mức tăng tính theo phần trăm lớn nhất kể từ cuối tháng 9.
Dầu Brent kỳ hạn vẫn chưa được giao dịch. Trong phiên trước, dầu này đã tăng 3,5%, đóng cửa tại 64,27 USD/thùng, cũng có mức tăng tính theo phần trăm cao nhất trong khoảng 6 tuần.
Cả hai loại dầu này đạt mức cao nhất kể từ giữa năm 2015.
Thái tử Saudi Arabia, ông Mohammed bin Salman hành động để củng cố quyền lực của mình với việc bắt giữa những người thuộc hoàng gia, bộ trưởng và các nhà đầu tư gồm tỷ phú Alwaleed bin Talal và hoàng tử Miteb bin Abdullah, người đứng đầu lực lượng cảnh vệ quốc gia.
Việc bắt giữ, một quan chức mô tả như một phần của “giai đoạn 1” của cuộc đàn áp này, là bước tiến mới nhất trong một loạt bước tiến đáng kể của thái từ Mohammed để củng cố sức mạnh trong nước của ông.
Giới phân tích cho biết họ không thấy Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, thay đổi chính sách để thúc đẩy giá dầu cho đến nay.
Bộ trưởng Năng lượng của Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih cho biết rằng trong khi có sự hài lòng với thỏa thuận cắt giảm sản lượng giữa OPEC và các nhà sản xuất khác dẫn đầu là Nga, công việc này vẫn chưa được hoàn thành.
OPEC được dự kiến gia hạn việc cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong cả năm 2018.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã cắt giảm 8 giàn khoan dầu trong tuần trước, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 5/2016, điều này giúp hỗ trợ giá.
Trong khi các nguồn cung hạn hẹp, giới phân tích cho biết nhu cầu vẫn mạnh.
Các nhà đầu cơ tăng đặt cược về sự gia tăng trogn giá dầu Brent lên mức cao kỷ lục.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet