Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 54,53 USD/thùng giảm 52 cent hay 0,94% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch tại 51,52 USD/thùng, giảm 65 cent hay 1,25%.
Giá sụt giảm trong ngày hôm nay sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước.
Các thương nhân cho biết rằng giá sụt giảm mạnh đến do tồn kho dầu thô và sản phẩm đã lọc của Mỹ bất ngờ tăng mạnh, theo báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ API
Tồn kho dầu thô tăng 14,2 triệu thùng trong tuần trước thành 503,6 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích tăng 2,5 triệu thùng.
Tồn kho xăng tăng 2,9 triệu thùng so với giới phân tích trong một thăm dò của Reuters tăng 1,1 triệu thùng.
Goldman Sachs cho biết trong một lưu ý tới khách hàng sau khi số liệu này phát hành “số liệu hàng tuần chỉ ra nhu cầu xăng của Mỹ giảm mạnh 460.000 thùng/ngày trong tháng 1 so với năm trước, với sự sụt giảm nhu vậy chỉ có trước khi cuộc suy thoái”.
Tuy nhiên, ngân hàng Mỹ cho biết số liệu ngày là phóng đại một sự sụt giảm trong nhu cầu xăng so với năm ngoái và rằng triển vọng tăng trưởng nhu cầu mạnh toàn cầu không thay đổi.
Bên ngoài nước Mỹ, có những dấu hiệu khác của thị trường suy yếu.
Nhu cầu dầu năm 2016 của Trung Quốc tăng với tốc độ chậm nhất trong ba năm, theo tính toán của Reuters.
Tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm xuống 2,5% trong năm 2016, giảm từ 3,1% trong năm 2015 và 3,8% trong năm 2014, dẫn đầu bởi sự sụt giảm trong nhu cầu dầu diesel và do nhu cầu xăng giảm từ tăng trưởng hai con số.
Sự tăng trưởng chậm lại xảy ra do nền kinh tế này tăng trưởng chỉ 6,7% trong năm 2016, tốc độ thấp nhất trong 26 năm.
Nhu cầu chậm lại và tồn kho tăng phá hoại những nỗ lực cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga trong nửa đầu năm nay, để hỗ trợ giá và tái cân bằng thị trường.
Bất chấp những điều này cả dầu Brent và dầu WTI giảm hơn 6% kể từ đầu tháng 1, khi việc cắt giảm bắt đầu được thực hiện.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet