Các thương gia cho biết triển vọng là biến động, do sư thừa sản phẩm dầu đã lọc và tăng trưởng kinh tế đang chậm lại ảnh hưởng tới các thị trường trong khi nguy cơ gián đoạn nguồn cung có thể làm hạn chế các nguồn cung cấp.
Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 46,95 USD/thùng, tăng 55 cent hay 1,19% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã tăng 43 cent hay 0,95% lên 45,57 USD/thùng. Phiên hôm qua cả dầu thô Brent và WTI đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ 10/5 do lo ngại thừa cung xăng sẽ tiếp tục.
Sự phục hồi này đến sau khi giá giảm 5% trong phiên trước xuống mức thấp hai tháng, sau khi chính quyền Mỹ báo cáo tồn trữ dầu thô mỹ giảm ít hơn giới phân tích dự kiến.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tháng sau khi báo cáo của EIA cho thấy tồn kho giảm ít hơn dự kiến. Báo cáo của EIA cho thấy nguồn cung dầu thô giảm 2,22 triệu thùng (524,35 triệu thùng) trong tuần trước”.
Các thương nhân cho biết giá dầu giảm phản ánh của sự sụt giảm tồn kho là hơi thái quá.
Một nhà buôn cho biết “tồn kho dầu thô hiện nay giảm trong gần hai tháng liên tiếp, điều đó không đảm bảo giá giảm chúng ta đã thấy ngày hôm qua, vì thế sáng nay giá điều chỉnh lại”.
Một thương nhân cho biết triển vọng dường như sẽ thay đổi do sự đe dọa nguồn cung cấp giảm có thể siết chặt thị trường trong khi dư thừa tiếp tục trong các sản phẩm dầu mỏ đã lọc, đặc biệt tại châu Á và Bắc Mỹ, cũng như tăng trưởng kinh tế đang chậm lại tác động tới giá dầu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet